8 công cụ tăng lực cho Google Plus


Google đang có tốc độ tăng trưởng chóng mặt và cộng đồng người dùng của nó đã bắt đầu tạo thêm nhiều tiện ích nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn nữa cho mạng xã hội này. Hãy xem 8 tiện ích, ứng dụng sau.

+Comment Toggle

8 công cụ tăng lực cho Google+
Nếu bạn không phải là người hay theo dõi các hội thoại trên Google+ và lại dùng trình duyệt web Chrome, hãy cài đặt tiện ích mở rộng +Comment Toggle để ẩn đi các mẩu bình luận (comment) thường hay tuôn trào liên tu bất tận trên Google+. Sau đó nếu muốn xem các thông tin bị ẩn, chỉ cần nhấn vào thanh bình luận (comment bar) ở dưới mỗi phần cập nhật trạng thái.

Ứng dụng web của Google+

8 công cụ tăng lực cho Google+
Ứng dụng Google+ dành cho web (không chính thức) đơn giản chỉ là một biểu tượng nằm trên màn hình chủ của trình duyệt Chrome. Nó cho phép truy cập nhanh vào dịch vụ bằng cách mở một thẻ (tab) mới, đồng thời cho phép tự động mở Google+ như một tab đính trên trình duyệt hoặc trong cửa sổ trình duyệt mới.

Extended Share for Google Plus

8 công cụ tăng lực cho Google+
Nhiều nội dung cập nhật trạng thái của Google+ rất thú vị và bạn muốn chia sẻ ngay lên những mạng xã hội khác. Tiện ích mở rộng Extended Share for Google Plus cho trình duyệt Chrome cho phép bạn chia sẻ nay lập tức các nội dung cập nhật từ dòng thông tin (stream) của Google+ lên các mạng xã hội khác như Facebook, LinkedIn, hay Twitter. Extended Share for Google Plus thêm vào đường dẫn 'Share on...' ở dưới mỗi thông tin mà bạn chia sẻ trên Google+, do vậy bạn có thể cập nhật mọi thông tin trên các tài khoản mạng xã hội chỉ với một cú nhấn chuột. 

Start G+

8 công cụ tăng lực cho Google+
Thêm một tiện ích mở rộng nữa của trình duyệt Chrome hỗ trợ chia sẻ thông tin trên Google+ một cách đơn giản. Start G+ cho phép bạn chia sẻ tự động những nội dung, bài viết mới của mình trên Google+ với bạn bè trên Facebook và Twitter. (Lưu ý: để Start G+ hoạt động được, bạn phải cho phép tiện ích này truy cập được vào tài khoản của bạn trên 2 mạng xã hội nói trên. Hãy tìm và chỉnh sửa các tùy chọn đăng nhập có biểu tượng nằm ở bên phải của thanh công cụ Google).

Surplus

8 công cụ tăng lực cho Google+
Các thông báo của Google+ luôn hiển thị phía trên các dịch vụ khác của Google nhưng vẫn nằm trong khung hiển thị trang web. Trình mở rộng Surplus (dành cho Chrome) thì cung cấp một tính năng tương tự nhưng nằm ngay trên thanh chức năng của trình duyệt. Nó sắp xếp và cho bạn xem các thông tin cập nhật trong mạng xã hội này mà không cần phải vào trang chủ Google+. Hiện đã có phiên bản Surplus dành cho trình duyệt Safari.

Replies and More

8 công cụ tăng lực cho Google+
Replies and More là một trình mở rộng khác của Chrome giúp người dùng tối ưu hóa Google+. Nó cung cấp tùy chọn 'Reply to Author' (trả lời riêng cho tác giả) trong các bình luận dài cũng như hiển thị thông tin về số lượng các thông báo trong trạng thái chờ. Trình mở rộng này cũng cho phép bạn đăng tải thông tin và bình luận bằng các tổ hợp phím tắt Ctrl-Enter hoặc Shift-Enter.

Goolge+ for Opera

8 công cụ tăng lực cho Google+
Nhà phát triển Yoit đã phát triển một công cụ dành cho người dùng trình duyệt Opera. Nó cho phép cập nhật dòng thông tin từ Google+ qua một biểu tượng nằm phía trên trình duyệt. Đây là một công cụ hữu dụng cho người dùng Opera khi muốn tham gia nhanh vào mạng xã hội này.

Tùy biến ứng dụng Google+ trên điện thoại Android

8 công cụ tăng lực cho Google+
Trang Geek.com đã giới thiệu các bộ giao diện tùy chọn dành cho ứng dụng Google+ trên hệ điều hành Android, do các thành viên của diễn đàn XDA-Developers tự chế. Ứng dụng được đánh giá cao nhất tại đây là Google Krad+ cho phép người dùng tùy biến màu sắc nguyên bản của Google+, đổi màu nền sang màu đen và đặt tông màu tối làm chủ đạo. Nếu muốn thử ứng dụng này, bạn phải xóa ứng dụng Google+ đang cài trên máy trước khi tiến hành cài đặt.